18:21 EDT Chủ nhật, 25/06/2017
Sinh viên duyên dáng Khoa Tài chính Kế toán Giảng viên Khoa Tài chính Kế toán Khoa Tài chính Kế toán Khoa Tài chính Kế toán

Thông tin cần thiết

Thực hành - Kiến tập

Tốt nghiệp

Đối tác doanh nghiệp

Hoạt động nghiên cứu KH

Hoạt đông nghiên cứu KH
Hoạt động nghiên cứu KH
Hoạt động nghiên cứu KH
Hoạt đông nghiên cứu KH
Hoạt đông nghiên cứu KH
Hoạt động nghiên cứu KH

Trang nhất » Thông tin cần thiết » Kỹ năng mềm

Bí quyết làm việc của người thành công

Thứ ba - 21/02/2017 01:19
Bí quyết làm việc của người thành công

Bí quyết làm việc của người thành công

Theo Kelsey Humphrey - doanh nhân, nhà báo và tác giả cuốn bestselling Amazon Go Solo, có nhiều người thành công nhờ làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, mỗi người có cách làm việc khác nhau và bạn cần học hỏi chúng một cách có chọn lọc.

Humphrey hiện là người dẫn chương trình (host) của The Pursuit - chương trình chuyên phỏng vấn các doanh nhân, người nổi tiếng và người có tầm ảnh hưởng hàng đầu hiện nay, như: Larry King, Tony Robbins, Barbara Corcoran, Seth Godin, Simon Sinek... Các cuộc phỏng vấn đều được thực hiện tại nhà riêng, hoặc văn phòng làm việc của nhân vật - yếu tố giúp Humphrey và khán giả có cái nhìn sâu sắc vào sự nghiệp thành công cũng như cuộc sống thường ngày của họ. 

Lắng nghe câu chuyện của những người thành công là một cách để chúng ta học hỏi, nhưng làm thế nào để những bí quyết ấy phù hợp với cuộc sống của nhiều người mới là điều mà Humphrey trăn trở. Bà cho rằng, cách tốt nhất là hãy linh hoạt biến bí quyết đó thành của mình. Nếu người khác thành công nhờ làm việc chăm chỉ thì bạn cũng chỉ cần dành nhiều thời gian cho công việc là đủ? Nếu bạn không thể làm việc 18 tiếng một ngày như họ thì sao? Nên cân bằng công việc - cuộc sống như thế nào?

Người thành công có nhiều cách làm việc chăm chỉ khác nhau nhưng tựu chung lại có 5 bí quyết phù hợp với mọi người, giúp họ dễ gặt hái thành công, theo Humphrey:

1. Sử dụng thời gian rảnh

Khi diễn giả, nhà văn nổi tiếng Jon Acuff tạo blog đầu tiên, ông thường thức dậy lúc nửa đêm để viết bài dành riêng cho web. Nhà văn chuyên viết hồi ký Doyle Melton cũng tranh thủ làm việc vào sáng sớm trước khi lũ trẻ của cô thức giấc.

Dù nhiều doanh nhân thành công hiện nay đặt vấn đề giữ gìn sức khỏe lên hàng đầu nhưng quay ngược lại giai đoạn đang xây dựng sự nghiệp, hầu hết những người mà Humphrey trò chuyện, như Tony Robbins hay Chanlene Johnson, thừa nhận họ từng ngủ rất ít. 

"Trước khi bạn than thở rằng không có thời gian rảnh, tôi sẽ kể bạn nghe về Ramit Sethi - một blogger, doanh nhân thành công, người đã từng ví von rằng: Việc bạn biện minh 'Tôi không có thời gian' cũng giống như câu nói 'Đây không là một ưu tiên' trong chính trị".

Do đó, hãy học cách phân bổ thời gian, thậm chí hy sinh thời gian rảnh để làm việc. Ai cũng có 24 giờ mỗi ngày như nhau, nhưng người thành công biết sử dụng thời gian một cách thông minh hoặc chấp nhận hy sinh lợi ích cá nhân vì mục tiêu công việc.

2. Tập trung vào việc mà bạn giỏi nhất

Nhà văn nổi tiếng Michael Hyatt cho biết, ông thuộc tuýp người chỉ tập trung làm việc mà mình giỏi nhất, đó là sáng tạo nội dung. Ông dành toàn thời gian để viết lách, quay video, làm bản tin trực tuyến... Việc dành toàn tâm toàn ý cho công việc tạo ra những trải nghiệm thú vị. Nó giúp bạn nhận ra giới hạn lớn nhất của bản thân, đồng thời giúp công việc đạt thành công đỉnh điểm.

Dù vậy, đôi khi việc mà bạn giỏi nhất không phải là thứ bạn thích làm nhất. Để phát triển kinh doanh, không ít doanh nhân phải nhún nhường trước người khác, làm việc cật lực, hoặc làm việc trong môi trường không mong muốn. Tất cả những thứ đó không phải ai cũng chấp nhận làm được.

Thành công đến từ quá trình nỗ lực không ngừng, và chúng chỉ có ở những người chịu làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa chỉ cần hùng hục làm việc là bạn sẽ thành công. Người thành công luôn biết cách sử dụng hiệu quả từng phút, ngay cả khi họ chỉ có 4 giờ/ngày.

3. Tập trung vào một việc duy nhất

Ngoài lựa chọn công việc phát huy năng lực bản thân, bạn cần tập thói quen chỉ tập trung làm một việc tại từng thời điểm.

Có thể phân bố thời gian để các việc không chồng chéo lên nhau hoặc dành cả ngày để làm một việc, nhưng đừng để bị gián đoạn liên tục. Nên tắt thông báo email, facebook, twitter... - tất cả những thứ có thể khiến bạn phân tâm.

Theo huấn luyện viên, nhà văn Brendon Burchard, đôi lúc chúng ta cần học cách bỏ qua những thứ không được ưu tiên.

4. Làm việc đều đặn 

Nhiều người tin rằng các triệu phú, doanh nhân thành công nhờ có phương pháp làm việc đặc biệt. Sự thật không phải vậy. Humphrey nhận ra, những người thành công có chung một thói quen làm việc rất đơn giản, đó là họ làm việc đều đặn mỗi ngày, ngay cả khi công việc đó chẳng có gì to tát.

Với doanh nhân MacNeil, mỗi ngày, bà dành ra vài giờ để tập trung làm 2 - 3 việc nhỏ có khả năng phát triển công việc chung. Ông trùm bất động sản, chuyên gia bán hàng Grant Cardone chia sẻ, trong những năm đầu kinh doanh, ông chỉ làm những việc đơn giản như gọi điện tìm kiếm khách hàng, từ ngày này qua ngày khác. 

Crystal Paine - nhà sáng lập MoneySavingMom.com cho biết, thành công lớn của bà đến từ những chiến thắng nhỏ mỗi ngày tích cóp lại. Ngay cả khi đi tắm, bà vẫn nghĩ mình có thể làm gì để tăng thêm vài lượt truy cập trong hôm nay...

Trong khi sống nhanh đang là xu hướng được nhiều người theo đuổi thì những người thành công lại chọn cách sống chậm và ổn định, vì tốc độ không phải là chiến thắng mà họ hướng đến.

5.  Làm việc "theo mùa"

Nhiều người luôn cố gắng tìm cách cân bằng công việc và cuộc sống, nhưng nếu bạn có lịch trình làm việc dày đặc cùng việc phải chăm sóc đám con thơ - như Humphrey - thì bạn sẽ cân bằng thế nào? Họa sĩ Chalene Johnson có góc nhìn thú vị về chuyện này, đó là, đừng cố gắng cân bằng mọi thứ. Hãy nghĩ bạn là một nông dân, và nông dân thì luôn làm việc theo mùa.

"Khi gieo trồng theo mùa vụ, luôn có một vụ khác cần được nghỉ ngơi. Bạn không thể bắt đất đai, cây trồng làm việc quanh năm được. Làm vậy chỉ khiến sản phẩm thu được chỉ đạt chất lượng trung bình mà thôi", bà nói.

Ngoài ra, bạn có thể học hỏi bí quyết của Tony Robbins, đó là để cuộc sống hòa vào công việc. Hãy để gia đình cùng tham gia "làm việc", chia sẻ cùng bạn. Cân bằng mọi thứ bằng cách không để chúng cạnh tranh nhau.

Chưa kể, có những lúc rảnh rỗi bạn dành rất nhiều thời gian cho gia đình. Nhưng cũng có thời điểm bạn "mắc kẹt" với công việc, hoặc các thành viên khác vướng bận việc riêng. Khi đó, sự cân bằng cuộc sống - công việc là điều không thể. Nó thình lình xảy đến và bạn phải học cách chấp nhận.

6. Thay đổi phù hợp với mục tiêu

Nếu không thể dành 18 giờ mỗi ngày cho công việc thì bạn vẫn có thể làm thứ khác để trả hóa đơn hằng tháng và nuôi sống gia đình. Điều quan trọng là nhớ đến mục tiêu sau cùng của mình và tìm cách thay đổi để phù hợp với chúng. Đừng răm rắp làm theo bí quyết thành công của người khác rồi đâm chán nản vì không thể làm giống họ. Đơn giản, vì mỗi người có phương pháp làm khác nhau.

"Tôi nhớ mình đã thất vọng ra sao khi nghe bà trùm bất động sản Barbara Corcoran tuyên bố mình không thể vừa xây dựng một đế chế, vừa làm tròn trách nhiệm một người mẹ ở cùng một thời điểm. Nhưng sau đó tôi nhận ra mình đâu muốn xây một đế chế bất động sản trị giá 6 triệu USD ở New York giống bà ấy. Tôi có những mục tiêu khác cơ mà", Humphrey chia sẻ.

Dù làm thế nào, điều quan trọng là đảm bảo sự nỗ lực của bạn phù hợp với mục tiêu ban đầu

 

Tác giả bài viết: VÂN THẢO

Nguồn tin: Entrepreneur

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Môn học sinh viên thấy cần thiết khi học chuyên ngành Kế Toán?

Nguyên lý kế toán

Kế toán tài chính

Kế toán Mỹ

Kế toán chi phí

Tất cả các môn trên

Hoạt động ngoại khóa

Hoạt đông ngoại khóa
Hoạt động văn nghệ
Hoạt động văn nghệ
Hoạt động ngoại khóa

Giảng viên khoa Kế toán - Tài chính

Giảng viên khoa Kế toán - Tài chính
Giảng viên khoa Kế toán - Tài chính
Giảng viên khoa Kế toán - Tài chính